top of page

Thank you Baanlaesuan for "The Chairmen of Thai Design exhibition"

See our Sputnik collection at Baanlaesuan Fair

30 May - 3 June 2018

ขอขอบคุณบ้านและสวน ที่คัดเลือก Salt and pepper Design Studio เป็นหนึ่งใน 30 นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย ในนิทรรศการ The Chaimen of Thai Design ค่ะ

Thank you for review us :

ด้วยความรัก ความตั้งใจ และความสนุกคิดสนุกทำ ก่อให้เกิดงานออกแบบที่ไร้กรอบของสตูดิโอ Salt and Pepper ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวของคุณอัญชนา ทองไพฑูรย์ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ฝีมือเฉียบ และคุณพิพิธ โค้วสุวรรณ มัณฑนากรมากประสบการณ์

เก้าอี้สาน โดยเน้นถึงการผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับทักษะงานช่างท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์ เกิดเป็นงานคราฟต์ที่มีคุณค่าและมีความเป็นตัวของตัวเอง ภายใต้ปรัชญาการออกแบบว่า “Design Meets Craftsmanship”

และเมื่อทดลองตั้งคำถามกับตัวเองในฐานะผู้ออกแบบเก้าอี้ว่าจะทำยังไงให้เก้าอี้เดิมๆ สร้างความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ทั้งให้ความแปลกใหม่กับพื้นที่เดิมๆ ได้ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงเป็นผลงานการออกแบบเก้าอี้ในชุด Sputnik Collection โดยผสมผสานแรงบันดาลใจจากยุค Space Age เมื่อปี 1957 เข้าไปด้วยโครงสร้างของดาวเทียมสปุตนิกที่เห็นได้ชัดเจนในส่วนของขาเก้าอี้ ขณะที่ส่วนพนักพิงและที่นั่งเป็นงานเชือกสานที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล ทนทานทุกสภาพอากาศด้วยโทนสีและแพทเทิร์นซึ่งได้มาจากบรรยากาศของภาพยนตร์ในยุควินเทจ ทำให้เกิดคู่สีหลากหลายเพื่อผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ตรงกับความชอบของตัวเองที่สุด นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกเปลี่ยนจากโครงเหล็กเป็นโครงอะลูมิเนียมหรือสแตนเลสที่เคลือบผิวให้สวยงาม ทำให้เก้าอี้ตัวนี้สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

คุณอัญชนา ผู้ออกแบบเก้าอี้ยังกล่าวถึงความสำคัญในงานออกแบบเก้าอี้ไว้ด้วยว่า “เพราะผู้ใช้งานต้องสัมผัสกับเก้าอี้โดยตรงและใช้งานมากกว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ทำให้เก้าอี้มีประวัติศาสตร์การใช้งานอันยาวนานจนเป็นเหมือนงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่บอกเล่าถึงยุคสมัยได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของศิลปะ วัฒนธรรม การเมือง เทคโนโลยี หรือวิทยาศาสตร์ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เรายังต้องออกแบบเก้าอี้กันต่อไป”


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
bottom of page